Một số nguyên liệu sản xuất thùng rác nhựa

Ngày Đăng : 09/03/2023 - 8:41 AM

     Thùng rác nhựa là một sản phẩm vô cùng hữu ích đối với cuộc sống con người. Nhưng cũng có những câu hỏi liên quan đến chúng như: Nguyên liệu sản xuất thùng rác nhựa bao gồm những loại nào? Đặc tính của mỗi loại nguyên liệu ra sao? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Một số nguyên liệu sản xuất thùng rác nhựa


     Thùng rác nhựa làm bằng nguyên liệu gì? Tuỳ vào công năng sử dụng và đặc điểm của mỗi loại thùng rác mà sử dụng những loại nguyên liệu nhựa khác nhau cho từng sản phẩm.

Nhựa HDPE

     Hạt nhựa HDPE: Là một loại nhựa có độ bền rất cao và chịu nhiệt tốt. Vì có đặc tính linh hoạt nên loại nhựa HDPE này rất được ưa chuộng trên thị trường. Không chỉ vậy nhựa HDPE sau khi sử dụng có thể dùng để tái chế và sử dụng tiếp

Nhựa Composite

     Nhựa Composite: Là nhựa cốt sợi thuỷ tinh. Bao gồm 2 loại pha với nhau: pha chất độn và pha nhựa.

     Nhựa composite có thể thay đổi cấu trúc hình học, phân bố các thành phần vật liệu khác để tạo ra vật liệu có độ bền cao theo mục đích riêng.

Nhựa PP

     Nhựa PP là một loại polymer được tạo ra từ phản ứng trùng hợp Propylen. Hạt nhựa PP thường có màu trắng, không màu và không mùi, không độc hại. Chính vì nó không màu, nên người ta thường pha trộn thêm các hạt tạo màu trong quá trình sản xuất.

     Loại nhựa này có tính bền bỉ cao, và có thể chịu được nhiệt độ từ 130 – 170 độ C. Thường không có tính đàn hồi dẻo như nhựa PE, khi bị đốt cháy sẽ có ngọn lửa màu xanh nhạt, nhựa nung nóng sẽ chảy ra và mùi như mùi cao su.



Các tin khác

Gọi điện SMS  Chỉ đường