Quy định về màu sắc của thùng rác

Ngày Đăng : 09/03/2023 - 8:43 AM

     Thùng rác là sản phẩm quen thuộc trong đời sống của con người với những màu sắc khác nhau. Với nhiều người, các màu này chỉ nhằm tăng độ phong phú về mẫu mã. Tuy nhiên, thực chất mỗi màu sắc sẽ đại diện cho một loại rác. Cùng tìm hiểu chi tiết để phân biệt thùng rác thải chính xác nhé.

Quy định về màu sắc của thùng rác


     Thùng đựng rác có rất nhiều loại với đa dạng dung tích và màu sắc khác nhau được đặt trong nhiều khu vực khác nhau. Sau đây là quy định chi tiết cho từng màu:

Thùng màu đen

     Đây là thùng đựng rác có logo cảnh báo được đặt ở các trung tâm nghiên cứu phóng xạ hoặc viện nghiên cứu sinh hóa nên rất ít gặp. Loại rác đựng bên trong là các chất thải đặc biệt nguy hại, chứa chất gây độc tế bào. Người thường không nên tiếp xúc với các chất này dù không lây nhiễm.

thùng rác phân loại

Thùng màu trắng

     Mẫu thùng đựng rác này dùng để chứa rác thải có thể tái chế được nhưng ít gặp ở Việt Nam do chưa được quan tâm đúng mức. Tuy nhiên, bạn dễ dàng gặp loại thùng này ở các nước phát triển.

Thùng màu vàng, cam

     Loại thùng đựng rác này được sử dụng để chứa các chất thải sinh học, y tế có thể mang mầm bệnh lây nhiễm nguy hại. Bởi vậy, bạn chỉ có thể nhìn thấy những chiếc thùng có màu sắc này ở bệnh viện hoặc cơ sở y tế có quy mô lớn. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho người tiếp xúc, trước khi sử dụng, loại thùng đựng rác này phải đạt tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y Tế.

Thùng màu xanh

     Màu sắc này xuất hiện phổ biến bởi được sử dụng để chứa rác thải sinh hoạt. Đối với loại thùng đựng rác này, dung tích có thiết kế khá đa dạng. Đó là các mẫu như 120, 240, 660 lít…



Các tin khác

Gọi điện SMS  Chỉ đường